วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Bloody Tini

สวัสดีครับผม ฝนตกแดดออกกันเป็นว่าเล่นในช่วงนี้ ออกไปข้างนอกต้องดูฟ้าดูฝนกันด้วยนะครับในช่วงนี้ ยิ่งถ้าต้องเดินทางต่างจังหวัดด้วยแล้ว วางแผนการเดินทางกันนิดนึงครับผม และทั้งรถและคนก็ต้องพร้อมด้วยเช่นกัน และก็ขอย้ำกันเหมือนเดิมครับผม ขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาท และปราศจากแอลกอฮอล์ครับผม บล็อคนี้นำเสนอการทำเครื่องดื่มเอาไว้ดื่มเองที่บ้านครับผม และก็อยากให้มันเป็นเช่นนั้น
เอาล่ะครับผม เมื่อสองบทความก่อนหน้านี้ ผมได้พูดถึงเรื่องราวของ Bloody Mary และ Martini กันไปบ้างแล้ว แต่ว่าเรื่องราวของเจ้าเครื่องดื่มสองตัวนี้ก็ยังไม่หมดนะครับผม แต่ว่าเราคงจะไม่ไปลงในรายละเอียดกันซะจนทำให้คนอ่านบล็อคขี้เกียจอ่านนะครับ ก็เลยเอาแบบคร่าวๆ กันก่อนดีกว่า จากท้ายบทความของ Martini ผมได้ทิ้งท้ายเครื่องดื่มท้ายบทไว้ว่าจะกลับมาบอกว่ามันคืออะไร วันนี้ก็เลยจะกลับมาต่อบทความนั้นให้เสร็จและก็มีของแถมจากหมวด Bloody Mary แต่ว่ามาในรูปของ Martini อย่าพึ่งงงกันครับผม ดูต่อไปครับเดี๋ยวรู้
Kiwi Martini

แก้วนี้ขอตั้งชื่อให้มันว่า Kiwi Martini ก็แล้วกันครับผม เพราะว่าส่วนผสมหลักของมันก็คือ เจ้าKiwi นี่เองครับผม เครื่องดื่มแก้วนี้ก็จะออกแนว หวานๆ ซ่อนเปรี้ยวนิดๆ แต่ว่าก็ได้รสชาดความแรงของแอลกอฮอล์จาก Rum ที่เป็นแอลกอฮอล์หลักตัวเดียวที่ใช้ในการผสมเครื่องดื่มแก้วนี้ มาดูส่วนผสมทั้งหมดกันครับ
Kiwi Martini
Bacardi White Rum     3     Oz
Kiwi fruit     1      pcs.
Lime Cubes     1/2     pcs.
Sugar Syrup      1/2     Oz
ก่อนอ่ื่นเลยก็เร่ิมจากการเตรียมเจ้าผล Kiwi ของเราโดยการปอกเปลือกให้เรียบร้อย ถ้าลูกใหญ่ก็ให้ตัดส่วนหัวไว้สำหรับทำการตกแต่งปากแก้ว ไว้ก่อนแล้วค่อยนำที่เหลือมาทำเครืื่องดื่ม แต่ว่าถ้าลูกเล็กก็ต้องใช้ทั้งลูกแล้วค่อยนำอีกลูกมาทำการตกแต่งปากแก้วเพื่อความสวยงาม ส่วนมะนาวนั้นแนะนำว่าให้หั่นแบบลูกเต๋า จะได้บดให้น้ำออกมาได้ง่าย หลังจากได้ของครบแล้ว ก็นำKiwi ที่เตรียมไว้และก็มะนาวใส่ลงใน Shaker ตามด้วยน้ำเชื่อมแล้วก็ทำการบด [muddle] พอให้ผล Kiwi ละเอียดนิดหน่อยและมีน้ำออกมาจากผลไม้ทั้งสองอย่างครับ จากนั้นเติมน้ำแข็งแล้วก็ตามด้วย Bacardi หรือจะใช้ Rum ยี่ห้ออะไรก็ได้นะครับผม ทำการเขย่าให้ส่วนผสมเข้ากันดีแล้วก็ใช้ที่กรอง Strainer รินเครื่องดื่มลงแก้ว Martini ถ้าเป็นไปได้ให้แช่แก้วไว้ก่อนให้เย็น ก็จะเป็นการรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มให้เย็นสดช่ืนได้เพิ่มขึ้นอีกนิดนึง และที่สำคัญมันดูดีด้วยแหละเวลาที่แก้วมันเย็นน่ะ เหมือนด่ืมเบียร์นะแหละครับผม  แก้วเรายังแช่ตู้ไว้เลย
เสร็จแล้วก็ประดับปากแก้วอีกนิดด้วย Kiwi Wheel ที่เราเตรียมไว้ เป็นอันเสร็จครับผม ง่าย อร่อย สดช่ืน แต่รับประกันว่าเมาแน่นอนครับ

มาดูตัวต่อไป ตัวนี้ค่อนข้างจะแปลกแต่รับรองว่ายังไม่เคยเห็นที่ไหนทำหรือว่าถ้ามีก็คงยังไม่มากเพราะว่ายังไม่ค่อยเคยเห็นเลย เครื่องดื่มตัวที่ว่าก็คือ Bloody Mary ครับ แต่ว่าเรามาทำการแต่งตัวให้มันใหม่ก็แค่นั้นเองครับผม คนส่วนใหญ่ดื่ม Bloody Mary กันในรูปแบบของ Cocktails ที่มาในแก้ว Hi Ball หรือว่าแก้ว Cocktails ทรงต่่างๆ วันนี้เราก็เลยนำเสนอการดื่ม Bloody Mary แบบใหม่กัน โดยจับมันมาใส่ไว้ในแก้ว Martini ต้องลองดูครับผม ส่วนสูตรและส่วนผสมนั้นก็มีการดัดแปลงกันนิดหน่อย เพื่อความเหมาะสมของหน้าตกและรสชาดครับผม
Bloody Tini

นี่ก็คือหน้าตาของ Bloody tini ครับผม ออกแนวรสชาดจัดจ้านเล็กน้อย เผ็ดนิดๆ แต่่ว่าถ้าใครที่เคยดื่มหรือชอบดื่ม Spicy Bloody Mary อยู่แล้ว เครื่องด่ืมแก้วนี้ก็น่าจะถูกอกถูกใจกันบ้างไม่มากก็น้อยครับผม  ลองมาดูส่วนผสมแลกการทำกันครับ

Bloody Tini
Absolut Vodka     2     Oz
Clamato Juice     1 1/2     Oz
Lime Wedge     3      pcs.
Tabasco     3-5     Dash
Worcestershire Sauce     3-5     Dash
Black Pepper     1/6     Tea Spoon

ครับนี่ก็คือส่วนผสมทั้งหมด และหรือถ้าใครมี Horse Radish ก็เพิ่มเข้าไปอีกนิดนึงก็จะได้อะไรที่เผ็ดร้อนไปอีกรสชาดนะครับผม ฝรั่งไม่ค่อยกินอาหารที่เผ็ด แต่ว่าก็ยังงงกับพวกที่ชอบดื่ม Bloody Mary แบบว่า Spicy กันอยู่พอสมควร บางทีเราทำให้แบบว่า Spicy แล้วนะมันยังมาขอเติม Tabasco เพิ่มอีกเลย แต่ว่าพอเจออาหารไทยที่รสชาดร้อนแรงหน่อยทำเป็นกินไม่ได้ อันนี้ก็งง อยู่นิดๆเหมือนกัน
มาเข้าเรื่องของเราดีกว่าครับผม ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงใน Shaker ได้เลยครับผม ทำการเขย่าพอให้ส่วนผสมเข้ากันดี รินใส่แก้ว Martini ที่แช่เย็นเรียบร้อย แล้วก็ประดับปากแก้วนิดหน่อย ตามรูปหรือว่าจะเพิ่ม Celery Stick อีกซักชิ้นก็ไม่น่าเกลียดครับผม อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะรังสรรค์ปั่นแต่งกันครับผม ไม่มีถูกไม่มีผิด เพียงแต่ว่าอย่าเอามาใส่ให้มันผิดหมวดหมู่มากซะเกินไปก็น่าจะโอแล้วครับผม 
เอาล่ะครับผมวันนี้ก็คงนำมาฝากแค่นี้ก่อน แล้วเดี๋ยวกลับมาเจอกันใหม่ครับผม 
Drinks Responsibly
ด้วยความปรารถนาดีจาก "คนชงเหล้า"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น